Các Bài Tập Đùi Sau

     
Đùi sau là team cơ cực kì quan trọng đối với các vận chuyển viên, tuy nhiên trong việc rèn luyện thể hình thì dường như nó bị rất nhiều người lãng quên. Phần lớn mọi người đều cho là cơ mặt phía sau của đùi chỉ bao gồm một chức năng: co gối. Thực thụ thì đùi sau không chỉ bao gồm một cơ, mà là một trong nhóm cơ với tương đối nhiều chức năng.

Bạn đang xem: Các bài tập đùi sau


Chìa khóa của bài bác tập Romanian Deadlift này là dịch rời mông lại sau, trái lập với vận động thẳng đứng như các bài tập deadlift khác. Trong phong thái này, mông bọn họ chuyển ra sau với đầu gối khá co. Nếu tiến hành đúng, thậm chí là không tạ, khi mà tay chúng ta tới đầu gối, cơ bắp đùi sau của bạn sẽ căng. 
*

Phiên phiên bản đứng rộng của sumo deadlift giảm sút trọng lượng trên sống lưng và gửi về hông. Thiết đặt này khiến nó dễ dàng hơn để giành được tư thế phải chăng hơn, với nó cũng tương đối tuyệt để phát triển cơ bắp đùi sau và cơ mông.
*

Phiên bạn dạng clean này không giống với phiên bản truyền thống, tạo nhiều lực căng lên mặt phía sau đùi hơn (thay vì sườn lưng dưới). Mông của người sử dụng có khuyu phía thấp hơn cùng tay tương đối rộng hơn một chút. Chúng ta có thể sử dụng trọng lượng nhẹ nhàng hơn trong bài tập này so với bài bác tập deadlift tạ đòn thông thường, cơ mà nó hết sức tuyệt để luyện tập phía sau. 
*

Bài tập này điện thoại tư vấn là Romanian deadlift thực tế là một bài xích stiff legged deadlift. Chú ý trong bài tập này đầu gối hơi teo và duy trì như thế.
*

Bài tập ở một bên này giúp họ giảm trọng lượng trên sống lưng trong lúc vẫn ảnh hưởng tác động tới cơ đùi sau. Lỗi lầm lớn số 1 thường gặp mặt ở bài xích tập này là cong cột sống. Phải nhở rằng: toàn bộ phần trên nên cố định và thắt chặt và xoay nghỉ ngơi hông. Không cong lưng.

Xem thêm: Phân Tích Bài Thơ Bánh Trôi Nước ( Hồ Xuân Hương Bánh Trôi Nước (Hồ Xuân Hương)


*
*

Trong khi bài tập giựt này tương quan tới toàn thân, gia tốc lên của thanh tạ dựa nhiều phần vào cơ đùi sau. Một bài tập full snatch rất cực nhọc học tuy nhiên hầu hết có thể học bài bác tập nguồn snatch. Lý do động tác này giỏi cho cơ bắp chân sau là do 2 giai đoạn đầu tiên của nó về cơ bản là deficit deadlift với một Romanian deadlift, cả hai hồ hết tác động cực tốt tới cơ đùi sau.
Giống như các động tác tạ Olympic khác bài bác tập power clean này tương quan đến giạng hông bùng nổ bởi cơ mông với đùi sau. Gồm một vài ba lơi ích cho bài xích tập này thay vị trên sàn, nhưng mà nguyên nhân đó là hầu không còn mọi bạn không đủ độ hoạt bát để thực hiện bài bên trên sàn đúng kỹ thuật.
Bài tập hang snatch này hệt như bài tập power snatch, dẫu vậy nó vứt bỏ phần kéo tự mặt đất lên đầu gối. Tôi khuyên bước đầu với đứng thẳng với tạ treo, rồi đẩy mông tới sau cho khi chúng ta ở địa điểm kéo (thay vì ban đầu ở địa chỉ kéo). Ví như phần đầu chuyển động này cảm xúc rất tương đương với Romanian deadlift thì bạn có lẽ đã triển khai đúng kỹ thuật.

Xem thêm: Chiều Cao Cân Nặng Trẻ 3 Tuổi Cân Nặng Bao Nhiêu Là Đủ? ? Chiều Cao Cân Nặng Trẻ 3 Tuổi Bao Nhiêu Là Chuẩn


Phiên bản người nghèo của glute say đắm raise cực nhọc hơn phiên bạn dạng thông thường xứng đáng kể. Bạn không thể đem được toàn bộ tiện ích của phiên bạn dạng thông thường, nhưng đấy là một bài bác tập teo gối nặng nề nhất chúng ta cũng có thể thử. Hầu hết sẽ ko thể tiến hành bài tập này thời điểm đầu, bởi vì vậy tôi khuyên buộc phải dùng dây tập hoặc nhờ chúng ta tập hỗ trợ.
Bài tập truyền thống lâu đời này, quần thể biệt cơ mặt sau đùi với phần còn sót lại của chuỗi cơ phía sau. Nếu bài tập này trở lên dễ dàng dàng chúng ta cũng có thể dùng dây tập.