Những ngày hành kinh nên ăn gì

     

Để sút thiểu số đông triệu chứng tức giận trong phần nhiều ngày “đèn đỏ”, chúng ta nên vận dụng cho bản thân một cơ chế dinh dưỡng hòa hợp lý, bổ sung đầy đầy đủ dưỡng chất. Vậy trong những ngày đèn đỏ nên nạp năng lượng gì? Đâu là phần lớn món ăn cần hạn chế một trong những ngày này? Hãy cùng Iron Woman tìm hiểu nhé!

Bạn thường xuyên có cảm hứng thèm ăn uống trong hoặc sau đông đảo ngày tất cả kinh nguyệt? có thể lý giải rằng triệu chứng này mở ra do sự ngày càng tăng progesterone trước khi kinh nguyệt “gõ cửa”. Những triệu chứng khó tính trong kỳ tởm nguyệt nhưng mà nhiều nữ giới trong số chúng ta thường gặp mặt có thể liên quan đến việc nhà hàng siêu thị này. Điển hình là rất nhiều triệu chứng:

Chuột rút vùng bụngĐau đầuBuồn nônMệt mỏiĐầy hơiKhó tập trungBị tiêu chảy

Một số thực phẩm có chức năng làm giảm cảm giác khó chịu nhưng một số dị thường làm cho chúng ta cảm thấy tồi tàn hơn. Chính sách ăn uống có mối liên hệ rất mật thiết mang đến cơ thể, vì thế việc thêm hoặc bớt một vài loại thực phẩm trong bữa tiệc hàng ngày rất có thể giúp cải thiện tình hình.

Bạn đang xem: Những ngày hành kinh nên ăn gì

Bạn nữ trong ngày đèn đỏ nên ăn gì, uống gì?

Để đáp án thắc mắc đàn bà đến tháng nên ăn uống gì, Iron Woman sẽ tiết lộ cho chính mình một số một số loại thực phẩm giỏi cho bạn gái trong ngày “đèn đỏ”.

1. Nước

*

Uống nước luôn luôn là điều cực kì quan trọng với điều này đặc trưng đúng giữa những ngày tởm nguyệt của bạn. Nước có thể làm giảm kỹ năng bị đau đầu vày mất nước, một triệu chứng phổ biến trong kỳ khiếp nguyệt.

Khi bạn bị thoát nước liên tục, cơ thể có xu hướng giữ lại nhiều nước hơn để phòng lượng nước xuống thừa thấp. Uống các nước để giúp đỡ ngăn ngăn việc cơ thể bị tích nước và chướng bụng.

2. Trái cây

Các loại trái cây nhiều nước, chẳng hạn như dưa hấu với dưa con chuột là rất nhiều lựa chọn tuyệt vời và hoàn hảo nhất để giữ lại nước.

Bên cạnh đó, hoa trái ngọt rất có thể giúp chúng ta kiềm chế cơn thèm đường mà lại không ăn đủ đường tinh chế.

3. Rau xanh lá xanh

Thiếu sắt một trong những ngày gồm kinh nguyệt là tình trạng rất là phổ biến, đặc biệt nếu chúng ta bị mất máu nhiều trong tiến trình này. Thiếu sắt gây thiếu máu, từ đó dẫn cho mệt mỏi, đau cơ thể và chóng mặt.

Các nhiều loại rau lá xanh như cải xoăn và rau bina cực kỳ giàu chất sắt, có thể giúp bạn bổ sung cập nhật sắt trong kỳ ghê nguyệt, chống ngừa triệu chứng thiếu máu vì thiếu sắt. Rau bina cũng khá giàu magie và các chất bổ dưỡng khác.

Nếu lạ lẫm ăn rau, chúng ta cũng có thể sử dụng thuốc bổ sung cập nhật sắt. Tham khảo bài viết “Bổ sung fe cho thanh nữ thiếu huyết thiếu sắt nỗ lực nào?“ để thực hiện đúng liều lượng nhé.

4. Gừng

*

Một cốc trà gừng nóng có thể cải thiện một số triệu chứng khó tính trong ngày “đèn đỏ”. Gừng có tác dụng chống viêm, làm dịu các cơ bắp đau nhức. Gừng cũng hoàn toàn có thể làm giảm bi tráng nôn. Đây là lựa chọn an toàn và có mức giá rẻ, nên rất đáng để bạn dùng thử.

Tuy nhiên, chớ tiêu thụ vô số gừng. Các phân tích cho thấy, tiêu thụ hơn 4g gừng vào một ngày rất có thể gây ra hội chứng ợ nóng cùng đau dạ dày.

Xem thêm: Cách Giải Phương Trình Bậc 2 Một Ẩn, Phương Trình Bậc 2 Một Ẩn

5. Giết thịt gà

Thịt gà là 1 trong loại lương thực giàu chất sắt cùng protein không giống mà chúng ta cũng có thể thêm vào chế độ ăn uống của mình. Bổ sung protein là điều cần thiết cho mức độ khỏe tổng thể của bạn. Protein khiến cho bạn no bụng trong thời hạn dài, góp kiềm chế xúc cảm thèm ăn một biện pháp hiệu quả.

6. Cá

Cá giàu chất sắt, protein với acid phệ omega-3, bởi đó đây là nguồn dinh dưỡng dồi dào mà bạn cần bổ sung vào chế độ ăn uống của bạn. Hấp thụ hóa học sắt sẽ hạn chế lại tình trạng thiếu huyết mà chúng ta có thể gặp buộc phải trong thời kỳ hành kinh.

Các nghiên cứu và phân tích cũng cho biết thêm omega-3 rất có thể làm sút cường độ đau theo thời gian, giúp bạn hạn chế áp dụng thuốc giảm đau bụng kinh.

Những nghiên cứu và phân tích khác cũng mang đến thấy, omega-3 cũng có thể làm sút trầm cảm. Đối với những người trải qua sự chuyển đổi tâm trạng với trầm cảm vào kỳ ghê nguyệt, omega-3 có thể hữu ích.

7. Nghệ

*

Củ nghệ được biết đến như một loại gia vị chống viêm, trong những số ấy curcumin là hoạt chất bao gồm có vào nghệ. Curcumin có công dụng hiệu quả trong việc làm giảm các triệu bệnh tiền khiếp nguyệt.

8. Chocolate đen

Chocolate là một trong những món điểm tâm ngon và bổ ích cho sức khỏe, chocolate black rất giàu chất sắt và magie. Một thanh chocolate black 100g (hàm lượng cacao 70-85%) gồm chứa cho 67% lượng sắt đề xuất hàng ngày với 58% lượng magie đề xuất hàng ngày.

Magie làm bớt mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng tiền ghê nguyệt, đồng thời, những người dân bị thiếu hụt magie có nhiều khả năng có các triệu chứng tiền tởm nguyệt nghiêm trọng.

9. Những loại hạt

Hầu hết những loại hạt đầy đủ giàu acid phệ omega-3 cùng chúng là 1 trong những nguồn protein tốt vời. Các loại hạt cũng cất magie và các loại vitamin không giống nhau. Nếu như bạn không thích nạp năng lượng hạt, hãy thử làm bơ hạt (như bơ đậu phộng) hoặc sữa hạt (sữa đậu nành, sữa hạnh nhân…)

10. Dầu hạt lanh

*

Mỗi 15ml dầu phân tử lanh có chứa mang lại 7.195 miligam acid to omega-3. Đối với quan liêu điểm, Các chuyên gia cho rằng, các bạn nên bổ sung khoảng 1.100 mang lại 1.600 miligam omega-3 từng ngày.

Bổ sung dầu hạt lanh vào cơ chế ăn để giúp làm dịu hãng apple bón, một triệu chứng phổ biến của ghê nguyệt.

Xem thêm: Tổng Quan Về Bệnh Động Kinh Là Gì ? Có Nguy Hiểm Không Và Điều Trị Như Thế Nào?

11. Diêm mạch

Diêm mạch (quinoa) hết sức giàu hóa học dinh dưỡng, điển hình là hóa học sắt sắt, protein với magie. Các loại ngũ cốc này cũng không chứa gluten, do đó đó là một loại thực phẩm tuyệt vời cho những người mắc dịch celiac. Cấp dưỡng đó, quinoa gồm chỉ số mặt đường huyết thấp, giúp bạn cảm thấy dễ no bụng với được cung cấp nguồn năng lượng dồi dào trong một thời hạn dài sau khi ăn.